HÀNG ĐỨC ĐẢM BẢO

Làm sạch - Bước dưỡng da cơ bản tại nhà

15/10/2018
Làm sạch - Bước dưỡng da cơ bản tại nhà

Stylist Ngọc Hằng gợi ý nên sử dụng yến mạch và sữa tươi không đường để tẩy tế bào chết, ngoài ra, việc uống nước detox mỗi ngày cũng có tính quyết định tới sức khỏe làn da. 

Bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn sở hữu một nhan sắc xinh đẹp, lộng lẫy để "ghi điểm" trong mắt mọi người. Bên cạnh công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ, mỹ phẩm là một cách đơn giản để giúp các chị em "vịt hóa thiên nga". Tuy nhiên, việc lạm dụng mỹ phẩm có thể khiến làn da bị tổn thương, gây sạm da, mụn, lão hóa sớm... Vì vậy, cần biết cách chăm sóc và dưỡng đúng cách để bảo vệ làn da một cách tối ưu.

Theo Stylist thời trang Lê Thị Ngọc Hằng (32 tuổi, TP HCM), một trong các bước quan trọng trong quá trình dưỡng da, đó chính là tẩy da chết. Cách này giúp loại bỏ phần tế bào chết già nua, thô ráp trên bề mặt da. Từ đó, làn da trở nên mịn màng, khỏe mạnh, các lỗ chân lông không còn bị bít tắc gây mụn. Các tế bào mới từ đó được hình thành và tăng khả năng thẩm thấu dưỡng chất trong các loại kem dưỡng tốt hơn.

Hai nguyên liệu cơ bản được nữ stylist sử dụng để tẩy tế bào chết là yến mạch và sữa tươi không đường. Cụ thể:

Chuẩn bị:

- 2 thìa canh yến mạch

- Sữa tươi không đường

Cách làm:

Bước 1: Cho một lượng vừa đủ sữa tươi vào yến mạch để tạo thành hỗn hợp sệt. Để khoảng 10 phút cho yến mạch nở ra.

Bước 2: Làm ướt mặt bằng nước ấm, sau đó thoa lớp hỗn hợp yến mạch lên da mặt và mát xa nhẹ nhàng, thư giãn trong vòng 15 phút.

Bước 3: Sau đó rửa mặt bằng nước ấm rồi chuyển qua nước lạnh, lau khô và thoa kem dưỡng bình thường.

Áp dụng công thức này đều đặn 2 lần/tuần để cảm nhận được sự thay đổi, làn da sẽ nhanh chóng trở nên sạch, mịn và mướt như em bé. Công thức này còn thích hợp để áp dụng tẩy da chết toàn thân với các bước làm tương tự.

Ngoài việc chăm sóc da từ bên ngoài, việc uống nước detox mỗi ngày cũng là yếu tố quan trọng, có tính quyết định không nhỏ tới sức khỏe làn da. Stylist Ngọc Hằng cũng gợi ý công thức làm nước detox hiệu quả, không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa, điều chỉnh cân nặng mà còn khiến làn da trẻ trung, tràn đầy sức sống.

Chỉ cần chuẩn bị: 1/2 trái táo, 1/2 trái dưa leo, 3 lá rau bina, 1/2 trái chuối, 1/2 quả chanh (vắt lấy nước) ngâm trong 150ml nước lọc, để tủ lạnh và dùng đều đặn mỗi buổi sáng, bạn sẽ thấy được kết quả khả quan.

Để yên tâm hoàn toàn, bạn nên tự làm lấy sữa chua với máy của hãng Klarstein, có tới 12 cốc, chất liệu thủy tinh không lo độc hại: http://hangducdambao.com/products/klarstein-may-lam-sua-chua-12-hu-thep-khong-gi-mau-den