HÀNG ĐỨC ĐẢM BẢO

Vai trò của khoáng chất đối với cơ thể

05/11/2021
Vai trò của khoáng chất đối với cơ thể

Khoáng chất đối với cơ thể con người đóng một vai trò rất quan trọng. Khoáng chất tham gia vào các hoạt động sống của cơ thể, tham gia vào tế bào, và đặc biệt quan trọng trong việc duy trì cân bằng nội môi, duy trì sự phát triển của răng xương cơ và hỗ trợ chức năng của hệ thần kinh.

 Khoáng chất đối với cơ thể có vai trò gì?

Đối với sức khỏe con người, khoáng chất có vai trò quan trọng không kém gì vitamin. Khoáng chất là những chất mà cơ thể không thể tự tạo ra hay tự sản xuất được, các khoáng chất được cung cấp chủ yếu qua đường ăn uống, một chế độ ăn khoa học, hợp lý sẽ đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ khoáng chất, nâng cao sức khỏe.

Khoáng chất bao gồm: magie, clorua, natri, kali, canxi, photpho hay các khoáng chất vi lượng như mangan, sắt, flo, iot, đồng. Mỗi khoáng chất lại có công dụng và chức năng riêng của nó.

1. Khoáng chất Magie

Khoáng chất này rất cần thiết cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là các cơ co thắt và xung thần kinh. Ngoài ra magie còn tham gia vào hoạt động kiểm soát lượng đường trong máu và giúp điều hòa huyết áp, duy trì sự chắc khỏe cho xương.

Magie có chủ yếu trong các loại ngũ cốc, hạt, các loại rau xanh hoặc các loại đậu. Bổ sung magie rất quan trọng nhưng cũng cần nạp đúng liều lượng, nếu dư thừa magie sẽ dẫn đến buồn nôn, tiêu chảy hoặc làm cho tinh thần bất ổn.

2. Selen

Đây là khoáng chất là cấu thành của glutathione peroxidase ảnh hưởng trực tiếp đến mọi thành phần của hệ miễn dịch, tác động đến sự phát triển của bạch cầu. Nếu thiếu selen sẽ gây ức chế miễn dịch, làm suy giảm chức năng bạch cầu.

3. Khoáng chất sắt và kẽm

Sắt rất quan trọng trong quá trình tạo các tế bào máu, khi thiếu sắt sẽ xuất hiện tình trạng rụng tóc, đau đầu, chóng mặt.

Khoáng chất kẽm sẽ giúp làm kích thích hoạt động của enzyme, từ đó hỗ trợ hệ miễn dịch, bảo vệ vị giác, khứu giác, liên quan đến sự tổng hợp DNA.

4. Kaki & Clorua

Kali là một khoáng chất vô cùng cần thiết cho hệ thần kinh trung ương, cũng tham gia vào cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Khi nồng độ Kali bị rối loạn có thể sẽ gây rối loạn nhịp tim. Bổ sung kali hằng ngày bằng cách ăn, uống các thực phẩm trái cây, các loại rau củ quả, sữa, đậu, hạt và thịt.

Clorua là một khoáng chất vô cùng đặc biệt trong cơ thể, nó là thành phần của dịch dạ dày, khi clorua kết hợp cùng natri sẽ giúp cơ thể cân bằng được hệ chất lỏng trong cơ thể và giúp điều chỉnh huyết áp. Clorua được tìm thấy nhiều trong các thực phẩm chay như rau xanh, muối ăn.

5. Canxi

Thường chiếm 1.5% - 2% khối lượng cơ thể, Canxi phân bổ chủ yếu ở xương, răng, móng (99%) và chỉ chiếm 1% trong máu. Khi kết hợp với photpho giúp xương và răng chắc khỏe.

Canxi có nhiều trong sữa, nếu bạn là người ngại uống sữa bạn có thể tìm đến các loại hạt, rau xanh hay các loại ngũ cốc. Nên bổ sung canxi trong các bữa ăn đặc biệt đối với những phụ nữ sau mãn kinh. Tuy nhiên, việc bổ sung canxi cần có chế độ phù hợp với lời khuyên của bác sĩ vì nếu bổ sung quá nhiều có thể sẽ khiến hình thành sỏi thận.

Nếu cơ thể thiếu khoáng chất sẽ như thế nào?

Khi thiếu khoáng chất, cơ thể sẽ phải đối diện với nhiều nguy cơ về sức khỏe như:

  • Thiếu khoáng chất, sức đề kháng của cơ thể giảm từ đó cơ thể dễ mắc các bệnh cảm cúm, nhiễm trùng

  • Dễ làm tăng huyết áp, cơ thể luôn trong trạng thái căng thẳng, lo âu

  • Gây tình trạng xương không tăng trưởng hoặc yếu, đau nhức

  • Ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa

Hàng Đức đảm bảo là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm nhập khẩu từ Đức với chất lượng cao, 100% chính hãng với giá thành hợp lý và trải nghiệm sử dụng, dịch vụ tuyệt vời nhất. Liên hệ ngay với Hàng Đức Đảm Bảo để nhận được hỗ trợ, tư vấn và sở hữu được những sản phẩm chất lượng nhất. 

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 93 Lò Đúc, Phường Phạm Đình Hổ, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam

Số điện thoại: 0969.691.576/ 0355.448.240/ 0919.791.576

Thời gian mở cửa: 9:00 – 18:00 tất cả các ngày trong tuần