HÀNG ĐỨC ĐẢM BẢO

Vitamin tổng hợp và những điều cần biết

05/11/2021
Vitamin tổng hợp và những điều cần biết

Bổ sung vitamin cho cơ thể là điều rất cần thiết, bổ sung vitamin giúp tăng sức đề kháng, cơ thể khỏe mạnh hơn. Vitamin tổng hợp là chất được sử dụng phổ biến, nó giúp cải thiện sức khỏe, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính hay có thể bù đắp cho tình trạng cơ thể kém hấp thụ.

Vitamin tổng hợp là gì?

Vitamin được hiểu đơn giản là những chất hữu cơ cần thiết với số lượng nhỏ để tham gia vào các hoạt động sinh hóa trao đổi chất của cơ thể và vitamin tổng hợp là chất chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Nó được sử dụng khi cơ thể khó có thể hấp thụ vitamin qua chế độ ăn uống một cách tự nhiên hoặc dùng trong trường hợp dinh dưỡng kém, đang mang thai, rối loạn tiêu hóa hay người đang trong giai đoạn ốm đau, bệnh tật.

Sử dụng vitamin tổng hợp đúng liều lượng, đúng cách sẽ mang lại hiệu quả vượt trội trong việc bù đắp, bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Vitamin tổng hợp và vitamin tự nhiên

Về cơ bản vitamin tổng hợp có thành phần hóa học gần như là giống hệt vitamin tự nhiên có trong các loại thực phẩm. Tuy nhiên, quá trình hấp thụ vitamin tổng hợp cho cơ thể khác với quá trình hấp thụ vitamin tự nhiên từ đó tạo nên các phản ứng đối với cơ thể khác nhau.

Khi cơ thể hấp thụ vitamin tự nhiên qua thực phẩm thì cơ thể sẽ hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng kết hợp cả vitamin và khoáng chất kèm theo cả enzyme và khi nếu cơ thể không có các hợp chất dinh dưỡng bổ sung này thì vitamin tổng hợp không thể hấp thụ như vitamin tự nhiên.  Vì vậy, khi dùng vitamin tổng hợp cần làm theo chỉ dẫn của bác sĩ, tránh sử dụng ngẫu nhiên quá nhiều hoặc quá ít dẫn đến tình trạng xấu cho sức khỏe.

Khi sử dụng vitamin tổng hợp cần chú ý

1. Đối với trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ cần được bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất để có thể phát triển một cách toàn diện trong những năm đầu đời. Không nên chọn sản phẩm có đường gây béo phì và các bệnh lý về tim mạch cho trẻ nhỏ. Nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm không chứa chất bảo quản để đảm bảo an toàn cho hệ tiêu hóa của trẻ. Chọn vitamin tổng hợp dạng lỏng hoặc dạng kẹo thay vì dạng viên cho trẻ để tránh trường hợp bé bị nghẹn, bị hóc khi sử dụng.

2. Phụ nữ trong khi mang thai và con con bú

Mẹ bầu nên duy trì sử dụng vitamin tổng hợp trong suốt thời gian thai kỳ và cả khi cho con bú, đặc biệt mẹ bầu nên bổ sung axit folic cho cơ thể. Chị em phụ nữ khi mang thai nên ưu tiên lựa chọn các loại vitamin tổng hợp có chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho mẹ và bé thay vì bổ sung từng loại vitamin riêng lẻ một.

3. Người già, người cao tuổi

Với người già chỉ nên hấp thụ một lượng vitamin vừa đủ không được dư thừa. Người già khi sử dụng quá nhiều vitamin tổng hợp sẽ khiến quá trình hấp thụ bị trơ, từ đó cho dù có uống bao nhiêu viên vitamin tổng hợp cũng không mang lại hiệu quả nào.

Chỉ nên sử dụng vitamin tổng hợp theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, đúng liều lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng để đem lại tác dụng ưng ý nhất.  

Hàng Đức đảm bảo là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm nhập khẩu từ Đức với chất lượng cao, 100% chính hãng với giá thành hợp lý và trải nghiệm sử dụng, dịch vụ tuyệt vời nhất. Liên hệ ngay với Hàng Đức Đảm Bảo để nhận được hỗ trợ, tư vấn và sở hữu được những sản phẩm chất lượng nhất. 

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 93 Lò Đúc, Phường Phạm Đình Hổ, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam

Số điện thoại: 0969.691.576/ 0355.448.240/ 0919.791.576

Thời gian mở cửa: 9:00 – 18:00 tất cả các ngày trong tuần