HÀNG ĐỨC ĐẢM BẢO

Nếu mình là khách cần mua hàng xách tay thì mình sẽ….

15/10/2016
Nếu mình là khách cần mua hàng xách tay thì mình sẽ….

Khi bắt đầu bán hàng mình đã mong sẽ cung cấp cho người mua những sản phẩm có chất lượng tốt, chắc chắn không có hàng giả, hàng nhái. Qua 1 thời gian bán hàng xách tay, mình đã đúc kết được 1 số kinh nghiệm để chọn mua hàng xách tay và mình nghĩ trao đổi kinh nghiệm này cũng là 1 cách giúp người mua. Mình sẽ viết ra đây để các bạn tham khảo nha:

1) Hàng xách tay rất nhiều và dễ tìm
Hiện hàng xách tay ngày càng trở nên phổ biến, mình có thể dễ dàng đặt mua hàng xách tay trực tuyến, chỉ cần nhờ anh Google tìm giúp bằng các cụm từ hàng đảm bảo, hàng chuẩn, hàng xách tay, hàng online, … và mình sẽ có nhiều lựa chọn từ các website bán hàng trực tuyến. Nếu thích ra cửa hàng mình cũng có thể dạo qua các con phố Nguyễn Sơn, Kim Mã,…để chọn mua các mặt hàng xách tay khác nhau từ quần áo, mỹ phẩm hay đồ gia dụng, nói chung là gi gỉ gì gi, cái gì cũng có.

Cực nhiều lựa chọn phải không ạ? Nhưng để mua được đúng sản phẩm xách tay như ý không phải là một việc dễ dàng. Hàng xách tay bán tại các cửa hàng, bán qua các website trên mạng vừa có thể là hàng thật, vào Việt Nam qua đường xách tay, khách du lịch mang vào..., cũng vừa có thể là hàng “fake” từ Trung Quốc nhập vào được trà trộn bán với giá cao. Đội Chống hàng giả và sở hữu trí tuệ, Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, công an Hà Nội liên tục bắt được các tổ chức làm hàng giả, từ rượu, thuốc, quần áo đến sữa bột…. Nếu không cẩn thận và có kinh nghiệm, bạn sẽ rất dễ mua phải những sản phẩm xịn nhưng đã quá đát hoặc hàng giả, hàng nhái mà không hề hay biết. Hàng giả, hàng nhái làm ngày càng đa dạng và tinh vi, từ cách rút ruột, pha trộn thêm với tỷ lệ giữa hàng thật và hàng giả hoặc hàng kém chất lượng…, người mua “pó tay.com” trước các thủ đoạn này.

2) Kinh nghiệm chọn mua hàng xách tay chính hiệu

Khi tìm mua hàng xách tay cần nhất vẫn phải có niềm tin, tuy nhiên tin đó nhưng bạn cũng cần phải kiểm chứng cẩn thận. Các cách kiểm chứng như sau:

a) Đừng nhất thiết phải rẻ khi tìm mua hàng xách tay

Chắc chắn khi dùng hàng xách tay bạn đã có mức thu nhập ổn định, và bạn chấp nhận mua hàng với một mức giá cao hơn hàng trong nước. Vậy bạn có nên lăn tăn quá nhiều khi thấy giá cả của shop này đắt hơn giá cả của shop khác. Vẫn biết giá cả luôn là một yếu tố quan trọng bậc nhất của sự cạnh tranh, và vẫn có nhiều cách khác nhau để một của hàng có thể cung cấp cho bạn những mặt hàng giá rẻ, nhưng nếu bạn lựa chọn hàng xách tay để sử dụng nhưng lại tìm mua từ những cửa hàng rẻ nhất thì bạn sẽ dễ gặp rủi ro. Có một số cách để giảm giá bán sau đây mà bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định dốc hầu bao:

+ Hàng năm nước Đức luôn có tháng giảm giá rất nhiều (thường là tháng 7 và tháng 11), các cửa hàng, cửa hiệu, siêu thị đồng loạt giảm từ 10-50% giá bán. Nhiều chủ shop đã tích cực gom hàng và đây là cũng là cơ hội cực may mắn nếu bạn tìm mua đúng thời điểm này. Và như vậy là bạn đã mua được mặt hàng rẻ mà chất lượng vẫn đảm bảo.

+ Mặt hàng bạn muốn mua là những mặt hàng đang được khuyến mãi hoặc lỗi mốt, khi đó bạn có thể sẽ mua được hàng hóa xịn với mức giá tốt. Trong trường hợp này bạn nên lưu ý những yếu tố liên quan đến hạn sử dụng hay các yếu tố khác liên quan đến điều kiện sử dụng. Đặc biệt đối với mặt hàng mỹ phẩm hoặc thực phẩm, khi sắp hết hạn hoặc sắp thay đổi mẫu mã, các của hàng thường bán với mức giá rất rẻ, và người mua khi sử dụng cần xem kỹ tránh dùng quá lâu hoặc có những sai khác so với hướng dẫn. Để tìm hiểu về hạn sử dụng bạn hãy xem kỹ trên sản phẩm nhé (mã code, thời gian mở nắp, cách dùng..).

+ Bạn cần tìm ra một yếu tố làm cơ sở để đặt niềm tin trước khi quyết định mua hàng. Bạn hãy xem hóa đơn hoặc email mua hàng của những mặt hàng này. Bạn có thể thử gọi điện, gửi thư hoặc email liên hệ với người đặt mua sản phẩm tại đất nước bạn định mua hàng. Bạn hãy tìm bằng chứng khác khi bạn nhận hàng như túi, bao bì, nhãn mác hoặc con dấu bưu điện của cửa hàng ở nước ngoài.

b) Yêu cầu những người bán hàng cung cấp hạn sử dụng của hàng

Những sản phẩm có hạn sử dụng trên 30 tháng thì nhà sản xuất sẽ không in lên bao bì vì không ai sử dụng 1 sản phẩm đến hơn 2 năm, nên họ chỉ in ngày sản xuất.

- Trường hợp các sản phẩm có ký hiệu như hình tròn bên trong có chữ 6M hay 12M có nghĩa hạn sử dụng được tính từ ngày bạn mở nắp là 6 tháng hay 12 tháng.

- Một số sản phẩm sử dụng nội địa của 1 quốc gia sẽ ít khi sử dụng mã vạch hay các hệ thống xác định mã vạch quốc tế, nếu có, chỉ check ra quốc gia sản xuất.

Mỗi nước có mã vạch khác nhau (mã vạch EAN-13) để đóng vào hàng hóa. Không phải tất cả những người bán hàng đều có hiểu biết về hàng xách tay, rất nhiều người bán hàng thậm chí còn không biết đến cách tra cứu hạn sử dụng của mỹ phẩm xách tay. Có một vài cách (kỳ sau mình sẽ post về cách tra mã vạch nhé) hoặc phần mềm trên Smartphone giúp bạn tra cứu các mã vạch này.

c) Tham khảo giá

Thường các mặt hàng xách tay về đều được cộng các chi phí và tính lãi theo 1 công thức nhất định. Với mỗi mặt hàng khi bạn quyết định mua, để xác định mức giá, bạn nên tìm hiểu mặt hàng đó được bán với giá bao nhiêu tại nơi bạn chọn, anh Google giúp bạn có thể kiểm tra được một cách dễ dàng. Bạn có thể tham khảo giá trên các trang web bán lẻ nổi tiếng như Ebay, Amazon hay Rossman, bạn tính thêm phí xách tay hoặc ship hàng nữa nhé. Công thức tính bạn có thể tham khảo tại bài của một vài nick name tại các diễn đàn nổi tiếng trên mạng. Như vậy bạn hoàn toàn có thể tự kiểm tra và chấp nhận được giá của người bán hay không.

Trên đây là một số chia xẻ của mình trong cách chọn mua hàng xách tay. Nếu bạn thấy cần bổ sung gì, comment cho mình nhé. Facebook của mình: https://www.facebook.com/profile.php?id=100010268017134