HÀNG ĐỨC ĐẢM BẢO

Có nên bổ sung vitamin tổng hợp hàng ngày?

30/09/2021
Có nên bổ sung vitamin tổng hợp hàng ngày?

Vitamin là nguồn dưỡng chất thiết yếu rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên hiện nay có nhiều ý kiến trái chiều về việc có nên uống bổ sung vitamin tổng hợp hàng ngày và nếu uống thì nên bổ sung như thế nào thì hợp lý. Hãy cùng tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

Vai trò quan trọng của vitamin

Vitamin là các vi chất dinh dưỡng, tuy cơ thể chỉ cần một lượng rất nhỏ nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe mỗi người.

Vitamin đóng vai trò là chất xúc tác giúp đồng hóa và biến đổi thức ăn, tạo năng lượng cần thiết cho hoạt động sống của các tế bào. Bên cạnh đó, vitamin còn hỗ trợ bảo vệ tế bào trước sự tấn công bởi các gốc tự do ( là những chất có hại được sản sinh trong quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng)  bởi khả năng chống lại quá trình oxy hóa cũng như bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng, khử độc và chữa lành các cấu trúc bị tổn thương.

Nếu cơ thể thiếu hụt vitamin và khoáng chất có thể dẫn đến gây ra một số bệnh như: khô mắt do thiếu vitamin A, bệnh tê phù do thiếu vitamin B1,  xuất huyết do thiếu vitamin K, vitamin C, còi xương do thiếu vitamin D, canxi thiếu máu do thiếu sắt,... Vitamin đóng vai trò quan trọng cho quá trình phát triển và tăng trưởng của cơ thể. Trẻ có thể mắc các bệnh bẩm sinh nếu thiếu hụt nghiêm trọng một hoặc nhiều các vi chất dinh dưỡng ngay trong bào thai. Giai đoạn đầu, việc thiếu vitamin và khoáng chất gây ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

Nhược điểm của vitamin tổng hợp

Vitamin tổng hợp được cấu tạo nên từ rất nhiều loại hợp chất vì vậy nó có một số đặc tính khác với vitamin thiên nhiên. Tuy nhiên cũng có những loại vitamin và khoáng chất lại được sản xuất để “bắt chước” cách hoạt động của các vitamin tự nhiên trong cơ thể. Cơ thể không thể sử dụng một số loại vitamin tổng hợp bị tách riêng giống như vitamin tự nhiên. Vitamin thiên nhiên bổ sung enzym và khoáng chất khác giúp cơ thể chuyển hóa và sử dụng khi cần thiết. Trong khi vitamin tổng hợp lại không làm được điều đó  mà nó phải dùng đến khoáng chất của chính cơ thể khiến cơ thể người dùng có thể thiếu hụt khoáng chất nghiêm trọng.

Ngoài ra, vitamin tổng hợp chứa các hợp chất hóa học không có trong tự nhiên nên có khả năng hấp thụ kém hơn so với vitamin từ thiên nhiên và có thể gây cho cơ thể. Đặc biệt là vitamin tan trong chất béo như vitamin D, A, K, E dạng tổng hợp đặc biệt nguy hiểm vì chúng có thể tích tụ trong các mô mỡ, trong gan và khi dư thừa sẽ gây độc tính cho cơ thể người sử dụng.

Trường hợp nào cần bổ sung vitamin?

Sự thật là không phải  ai cũng cần bổ sung vitamin tổng hợp. Loại vitamin này chỉ dành cho những người bị thiếu hụt vi chất dinh dưỡng không thể cải thiện bằng chế độ dinh dưỡng trong các bữa ăn.  Lựa chọn sản phẩm viên vitamin đảm bảo, được chỉ định phù hợp với từng người sẽ mang lại hiệu quả giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn và điều trị được các vấn đề về sức khỏe hợp lý hơn so với những viên vitamin tổng hợp được bán tràn lan dưới danh thực phẩm chức năng.

Trong một số trường hợp bác sĩ sẽ kê đơn vitamin cụ thể như: Phụ nữ có thai bổ sung folate, sắt. Trẻ suy dưỡng biếng ăn bổ sung thêm vitamin nhóm B, kẽm...  Người ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Nên bổ sung vitamin D.. Những người ăn chay: Nên bổ sung thêm vitamin B12. Người ăn trong chế độ ăn kiêng thể bổ sung thêm các vitamin tổng hợp. Người thiếu máu nên bổ sung sắt,…

Tốt nhất để biết mình có cần uống vitamin hay không thì cần nên đi khám sức khỏe tổng quát và có thể làm xét nghiệm máu xem có bị thiếu loại vi chất dinh dưỡng nào không? Sau đó bổ sung các loại vitamin tổng hợp theo sự tư vấn của bác sĩ. Nếu tình trạng sức khỏe bình thường, khỏe mạnh thì cố gắng ăn uống đầy đủ, ăn đa dạng các loại thực phẩm để bổ sung vitamin tốt nhất cho cơ thể.

Hàng Đức đảm bảo là địa điểm chuyên cung cấp các sản phẩm nhập khẩu từ Đức với chất lượng cao, 100% chính hãng cùng với giá thành hợp lý mang đến cho khách hàng dịch vụ và trải nghiệm sử dụng tuyệt vời nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn và hỗ trợ mua hàng theo thông tin:

Địa chỉ: 93 Lò Đúc, Phường Phạm Đình Hổ, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam

Số điện thoại: 0969.691.576/ 0355.448.240/ 0919.791.576

Thời gian mở cửa: 9:00 – 18:00 tất cả các ngày trong tuần