HÀNG ĐỨC ĐẢM BẢO

CHĂM SÓC DA TẠI NHÀ MÙA THU : HIỆU QUẢ VÀ LÂU BỀN

19/10/2016
CHĂM SÓC DA TẠI NHÀ MÙA THU : HIỆU QUẢ VÀ LÂU BỀN

Từng cơn gió heo may đã mang mùa thu đến. Mùa đẹp nhất trong năm với giai đoạn chuyển tiếp từ thời tiết nóng ấm sang thời tiết lạnh, mùa mà thời gian ban ngày ngắn dần lại và lạnh hơn, mùa mà trái bòng còn bị rám. Chính vì vậy việc chăm sóc da của mỗi người là cần thiết hơn bất cứ thời gian nào của năm.

Do thời tiết hanh khô, lượng chất nhờn bài tiết trên da giảm đi, da trở nên khô, nếp nhăn cũng xuất hiện nhiều hơn. Da cần một chế độ chăm sóc kỹ lưỡng hơn và loại kem dưỡng thích hợp để tránh bị căng rát, nẻ mốc thậm chí nứt, chảy máu.

Bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để có một làn da rạng rỡ, trẻ trung:

1/ Da thường:

- Đặc điểm: bề mặt da sáng mịn, không quá nhờn hoặc quá khô, thỉnh thoảng mới bị nổi mụn. Da vùng chữ T (trán, cằm và mũi)  bị lỗ chân lông lớn hơn những vùng khác và có một chút dầu.

- Cách chăm sóc:

+ Khi đi nắng, da đỏ hồng lên rồi bị xạm, đó là bạn đã bị cháy nắng, khó lấy lại được nước da ban đầu. Lúc này bạn nên dùng các loại mỹ phẩm dịu nhẹ để tẩy trang (VD: NIVEA  Erfrischendes Gesichtwasser) và rửa sạch mặt (VD: NIVEA Sanfte Reinigungsmilch), sau đó bôi kem làm mát da có các thành phần thảo dược (lô hội, oliu..) hoặc hóa chất (vaselin. Lanolin, glycerin..).

+ Hàng ngày, sáng và tối bạn dùng nước hoa hồng, huyết thanh, kem dưỡng để chăm sóc nhé. Kem chống nắng dùng vào ban ngày. Một lần/ tuần, bạn nên loại bỏ tế bào da chết, đắp mặt nạ dưỡng giúp da sáng đẹp và có sức sống hơn.

+ Khi dùng kem dưỡng ẩm, bạn nên chọn loại dưỡng ẩm nhiều dưỡng (bạn nên dùng kem Nivea, nếu nhăn nhiều dùng Nivea Q10).


2/ Da khô:

- Đặc điểm: bề mặt da khô, căng sần và xỉn màu hơn da thường, dễ nhăn và bong tróc do thiếu lipids để duy trì độ ẩm và xây dựng tấm chắn bảo vệ da khỏi ảnh hưởng từ bên ngoài. Phụ nữ thường có làn da khô hơn đàn ông và làn da thì thường khô hơn theo độ tuổi.

- Cách chăm sóc:

+ Khi đi nắng, da thấy rát bỏng nhanh bị xạm đen, bong tróc từng mảng. Ngay từ mùa thu da khô đã bị căng, mốc dễ bị tổn thương. Bạn nên dùng các loại mỹ phẩm trung tính hoặc những sản phẩm giàu chất dưỡng ẩm, ví dụ để tẩy trang dùng NIVEA Vital Gesichtswasser và rửa sạch mặt dùng NIVEA Vital Reinigungsmilch, sau đó bôi kem làm mát da có các thành phần thảo dược (lô hội, oliu..) hoặc hóa chất (vaselin. Lanolin, glycerin..).

+ Hàng ngày, sáng và tối bạn dùng nước hoa hồng, huyết thanh, kem dưỡng để chăm sóc nhé. Kem chống nắng dùng vào ban ngày. Một lần/ tuần, bạn nên loại bỏ tế bào da chết, đắp mặt nạ dưỡng giúp da sáng đẹp và có sức sống hơn.

+ Khi rửa mặt bạn nên dùng nước vừa phải, không nên dùng nước ấm.

+  Khi dùng kem dưỡng ẩm, bạn nên chọn loại dưỡng ẩm nhiều dưỡng đặc trị cho da khô (với loại da khô bạn  dùng L’Oreal sẽ tốt hơn).

3/ Da nhờn:

- Đặc điểm: bề mặt da quá nhiều dầu dẫn đến da thường xuyên bị bóng và mụn, lỗ chân lông to.

- Cách chăm sóc:

+ Khi ra ngoài trời, da rất nhanh bị bắt nắng, bụi nên dễ đen và nổi mụn. Bạn nên làm sạch 3 lần/ngày (sáng, trưa và tối) bằng gel rửa mặt có hạt như NEUTROGENA Visibly Clear Pink Grapefruit Tägliches Waschgel hoặc NIVEA Tägliches Wasch Peeling. Sau khi rửa mặt bạn thoa nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông nhé.

+ Hàng ngày, sáng và tối bạn vẫn dùng huyết thanh, kem dưỡng ẩm để chăm sóc do da bạn tiết dầu nên mất nước nhiều. Bạn cũng nên dùng các loại dầu dưỡng để chăm sóc da. Kem chống nắng dùng vào ban ngày. Hai lần/ tuần, bạn nên loại bỏ tế bào da chết, đắp mặt nạ dưỡng giúp da sáng đẹp và có sức sống hơn.

+ Khi rửa mặt bạn nên dùng nước ấm, sau đó xả sạch bằng nước lạnh.

. Khi dùng kem dưỡng ẩm, bạn nên chọn loại dưỡng ẩm dùng cho da nhờn.

4/ Da nhạy cảm:

- Đặc điểm: Da mỏng, có vùng bị nổi mạch máu, dễ bị kích ứng, hay ngứa, nổi mẩn đỏ khi tiếp xúc với các tác nhân ngoài như mỹ phẩm, môi trường ô nhiễm v.v. Chăm sóc da này là khó nhất, nó dễ bắt nắng và kén mỹ phẩm.

- Cách chăm sóc:

+ Khi ra ngoài trời, da rất nhanh bị bỏng, đỏ hồng và khó phục hồi. Bạn nên làm sạch 2 lần/ngày bằng kem rửa mặt dịu nhẹ và nên sử dụng các loại sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, ít hương liệu.

+ Với loại da này bạn hạn chế tẩy da chết, có thể 2 tuần/lần.

5/ Da hỗn hợp:

- Đặc điểm: Trên mặt có nhiều vùng da khác nhau: da dầu và lỗ chân lông to ở vùng chữ T, da khô hoặc thường ở 2 bên má. Dễ nổi mụn đầu đen vùng chữ T nhưng lại dễ bị khô, bong tróc ỏ vùng má.

- Cách chăm sóc:

+ Đây là loại da mà khi chăm sóc bạn cần có kiến thức tổng hợp. Loại da này vốn rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan bên ngoài nên bạn cần dành thời gian để chăm sóc chúng thật đúng cách.

+ Bạn hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm có tính chất tẩy rửa mạnh. Nên rửa mặt với nước ấm và xả lại bằng nước lạnh. Khi dùng kem dưỡng nên tập trung kem dưỡng tác dụng sâu ở vùng da khô, vùng chữ T thoa lớp mỏng và không nên dùng kem quá nhiều dưỡng. Khi tẩy da chết, Bạn không nên chà xát mạnh, có thể dùng loại mặt nạ lột để lột riêng từng vùng.

+ Bạn nên dùng nước hoa hồng không chứa cồn như GARNIER Mizellen Reinigungswasser für trockene & empfindliche Haut.

+ Bạn nên dùng măt nạ bùn để dưỡng da mỗi tuần nhé.

* Lưu ý:

- Mặt nạ dưỡng giúp bạn cân bằng các vùng da, kiểm soát chất nhờn, cung cấp độ ẩm.

- Chắc chắn bạn phải thoa thêm lớp kem chống nắng nhé. Kem dưỡng ẩm dù có chỉ số SPF 30 hoặc 15 thì cũng chỉ đủ để bạn chống lại tia UV xuyên vào nhà thôi, còn kem chống nắng mới là người trợ thủ đắc lực cho việc chống nắng ngoài trời, bất kể mùa đông hay mùa hè. Loại kem này sẽ giúp bảo vệ da tránh khỏi nguy cơ bị lão hóa và nổi mụn.

- Mỗi ngày bạn nên uống 1,5l – 2l nước: Để có được lượng nước này, ngoài việc uống mỗi buổi 2 cốc nước 200ml, bạn sẽ nhập thêm nước lúc ăn cơm, ăn hoa quả nữa nhé.