HÀNG ĐỨC ĐẢM BẢO

5 bước hiệu quả hướng dẫn cách SEO Facebook lên top dễ dàng

08/11/2016
5 bước hiệu quả hướng dẫn cách SEO Facebook lên top dễ dàng

Để bán hàng online hiệu quả, các bạn hẳn đã biết tác dụng của SEO là không thể phủ nhận. Mình đã hỏi một số bạn đang bán hàng thì được biết có bạn chỉ bán trên Face book, có bạn bán cả trên face book và cả website. Và nhiều bạn cũng nghĩ rằng chỉ làm SEO trên web mà thôi. Hãy nhớ rằng, để thu hút khách hàng, ngoài  seo website bạn nên kết hợp cả SEO Facebook, mà cụ thể là trang Fanpage để tăng tính quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng. Sau đây mình  sẽ hướng dẫn cách SEO Facebook chi tiết hiệu quả nhất.


anh-seo-facebook

Kênh bán hàng online được nhiều người sử dụng nhất hiện nay chính là Facebook.

Bước 1:

- Tạo một Fanpage Facebook với nhiều lượt thích trang, nhằm tối ưu hóa thương hiệu và tạo sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm. Bạn cần phải thực hiện đúng như những gì phải thực hiện với SEO website (từ tiêu đề, thẻ meta description, nội dung, hình ảnh, từ khóa, link Page, link out, link in …)

Chú ý khi đặt tên cho Fanpage, Google sẽ đánh giá cao với một vài từ đầu của tên trang, vì vậy hãy chọn cái tên liên quan đến sản phẩm, doanh nghiệp của bạn để nhanh chóng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể search các từ khóa liên quan để chọn được một cái tên được tiếp cận nhiều nhưng không trùng lặp và không nên chung chung. Tối ưu title với tối đa 11 chữ, 70 ký tự và có chứa từ khóa bạn cần SEO Fanpage là tốt nhất.

- Tối ưu cho đường dẫn URL: để được công cụ tìm kiếm chú ý nhiều hơn và người dùng dễ nhớ hơn bằng việc chứa từ khóa mà bạn đang cần SEO. Việc gắn URL duy nhất trên trang cần chứa từ khóa phản ánh 1 khía cạnh nào đó về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu bạn chọn tên fanpage đã tồn tại trước đó thì hãy tìm cho mình 1 tên khác phù hợp hơn và đảm bảo những thông điệp chính phải được đặt trong tên của URL. Vì vậy, hãy kiểm tra qua 1 số tên fanpage khác trên facebook trước khi chọn tên đặt cho fanpage của bạn.

Bước 2:

- Đẩy Fanpage Facebook được hiển thị trên Top đầu của Google: đừng spam bài quá nhiều, hãy cập nhật, chia sẻ và viết các bài viết hữu ích. Đó là một cách để thu hút nhiều khách hàng tham gia vào Fanpage và đánh giá nó là tốt. Khi Fanpage được nhiều người tìm kiếm và tiếp cận ới nhiều người dùng thì Google cũng sẽ lưu ý đến bạn. Để làm được điều này bạn phải SEO Fanpage Facebook và kiến thức này bạn có thể tham khảo trên mạng hoặc đến các trung tâm dạy các khóa học SEO .

SEO Fanpage Facebook cũng giống như SEO một Website nhưng số lượng từ khóa khi SEO fanpage chỉ giới hạn được rất ít. Tuy nhiên không phải vì vậy mà bạn không nên SEO Fanpage bởi vì đây là kênh tiếp cận được đối tượng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ nhiều nhất trong xã hội đó chính là giới trẻ.

- Tối ưu các từ khóa trong trang Fanpage: Nội dung và hình ảnh bài viết cũng phải chứa từ khóa và mật độ từ khóa cũng nằm trong khoảng 3 – 3,5% nhưng tránh có điểm nhấn hay việc nhồi nhét từ khóa gây phản cảm. Bạn chỉ cần chia sẻ những nội dung hữu ích đối với người dùng cùng với đó là những link in, link out hợp lý kích thích người dùng click vào. Bạn nên trỏ link đến những bài viết cần SEO trong đó anchor text (trong facebook note) là từ khóa để seo fanpage facebook.

Bạn nên chú ý rằng 140 ký tự đầu tiên của bài viết được xem là thẻ meta description vì vậy bạn hãy khéo léo đặt từ khóa vào trong khoảng ký tự này.

Đây là 1 ví dụ về cách thức index trang của các công cụ tìm kiếm:

  • SEO title = tên fanpage
  • Meta Description = tên fanpage + các phần tử đầu tiên của mỗi bài viết trên trang
  • H1 = tên fanpage

- SEO địa phương :

Có 1 số doanh nghiệp không cho hiển thị thông tin cá nhân trên fanpage của họ, như vậy thì doanh nghiệp không có được các lượt truy cập trực tuyến, đồng nghĩa với việc không gia tăng doanh thu và việc index cho các kết quả tìm kiếm địa phương là yếu tố quan trọng để phát triển fanpage của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Google còn đánh giá cao đối với các trang có chứa các thông tin cụ thể của doanh nghiệp như: số điện thoại và địa chỉ, như vậy, tổng hợp các trang đạt hiệu quả sẽ càng làm gia tăng hiệu quả SEO tổng thể của doanh nghiệp.

Khi thực hiện SEO fanpage facebook bạn cũng bổ sung thêm những thông tin như số điện thoại, địa chỉ website, địa chỉ công ty, thành phố, mã vùng…

Việc điền đầy đủ thông tin sẽ giúp bạn có được những lượt truy cập trực tuyến đồng thời cũng làm tăng sự tin tưởng của người dùng đối với sản phẩm của bạn.

Đối với các tìm kiếm sản phẩm có liên quan thì cần cụ thể hóa tên sản phẩm, tên dịch vụ hoặc tên lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động.

Các kết quả tìm kiếm địa phương được google index sẽ là yếu tố quan trọng để phát triển Fanpage của doanh nghiệp làm cho việc Seo fanpage có hiệu quả hơn.

Bước 3: SEO Fanpage bằng cách quảng cáo và cài backlink

- Càng có nhiều liên kết trỏ về trang thì trang càng được Google đánh giá cao và dĩ nhiên thứ hạng cũng được tăng đáng kể, đó cũng là lý do vì sao các blogger đặt nội dung liên kết đến các website, các blog khác,…Nguyên tắc này cũng có thể áp dụng tương tự đối với fanpage, nghĩa là có 1 link từ các kênh truyền thông khác trỏ về fanpage, website, blog hoặc profile trên Twitter đều có lợi cho SEO.

- Khi seo website, muốn kiếm được nhiều traffic bạn phải đi link cho từ khóa cần SEO với nội dung hấp dẫn người dùng. SEO Fanpage Facebook cũng vậy, để có nhiều lượt like, share và số lượng người mua sản phẩm bạn cũng phải quảng cáo cho page của mình.

- Tham gia các hội nhóm Facebook để quảng cáo sản phẩm của mình trên đó, những hội nhóm này cùng kênh truyền thông với fanpage của bạn vì vậy page của bạn sẽ được google đánh giá cao khi có càng nhiều link đổ về từ những kênh này. Ngoài ra, bạn có thể đặt backlink trên website, blog, diễn đàn hoặc những kênh khác đều có lợi cho seo fanpage.

Bước 4: Cố gắng thường xuyên cập nhật trạng thái mỗi ngày

- Trong một ngày bạn nên cập nhật khoảng 10 trạng thái vào những khoảng thời gian mà nhiều người truy cập vào facebook nhất. Ví dụ như 8g-10g sáng khi mới bắt đầu công việc của nhiều người, 11-13g, 16-17g và 20g-22g.

- Bạn cũng đừng hăng hái quá mà cập nhật một cách “vô tội vạ”, việc xuất hiện quá nhiều một trạng thái của bạn cũng sẽ dễ gây phản cảm, nhất là nếu nội dung lại không phong phú. Điều này sẽ làm những người like page của bạn cảm thấy mình đang bị spam. Chưa kể đến việc bạn sẽ không thể nghĩ ra nội dung chất lượng trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, thay vào đó là những dòng status vô nghĩa.

Theo kinh nghiệm của mình thì mỗi lần update thông tin bạn phải chú ý đến việc tối ưu nội dung đó. 18 ký tự đầu tiên của bài đăng sẽ đóng vai trò của cả 2 thẻ đó là title và meta description, khi facebook nhắc đến chúng ta là nhắc đến nội dung trong 18 ký tự đầu tiên, vì vậy bạn nên viết thật hay và chèn từ khóa vào đó nhé.

Bước 5: SEO trên Fanpage Facebook

Facebook Note được nhiều bạn tận dụng khi sử dụng, Facebook Note có thể giúp ích cho fanpage để gia tăng hiệu quả tổng thể cho SEO. Các yếu tố trong SEO có liên quan đến Facebook Note là:

  • SEO Title = tiêu đề của bản ghi chú
  • Meta data = Tên fanpage  là tên của tiêu đề bản ghi chú

Việc tạo nhiều fanpage (trang) và đó cũng là cách hữu hiệu để mở rộng các loại hình sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và giúp gia tăng chỉ số index trên các công cụ tìm kiếm.


Mục tiêu của việc thực hiện SEO trên facebook là tăng giá trị của thương hiệu, điều quan trọng là phải biết phối hợp tốt để thu hút lượt truy cập tự nhiên và truy cập gián tiếp từ các kênh khác để cải thiện thứ hạng trên trang kết quả trả về của các công cụ tìm kiếm mà không cần phải tốn tiền quảng cáo nhiều. Đào tạo SEO chúc các bạn đưa fanpage của mình lên top Google